Chọn lĩnh vực/ngành nghề DATN Digital Marketing Fpoly

DATN poly

Chọn lĩnh vực/ngành nghề hoạt động cho DATN Digital Marketing Fpoly

Trước khi chốt về chủ đề thì các bạn xác định những lợi thếhạn chế của nhóm. Phần này nên kẻ bảng ra, thảo luận với nhau thật chi tiết trên các khía cạnh như:

  • Nguồn hàng nhập có dễ không, đa dạng mặt hàng không vì nó liên quan đến danh mục sản phẩm, giá nhập thế nào, còn chi phí gì phát sinh, mặt hàng có theo mùa vụ không hay là sản phẩm dùng hàng ngày, rồi trào lưu (ví dụ: mùa hè mà chọn sản phẩm đồ trang trí tết, quần tất thì khó bán lẻ, ngoài xu hướng chọn theo mùa vụ thì có thể chọn sản phẩm hằng ngày như tinh dầu, đồ ăn…)?
  • Ngành hàng lựa chọn thì xác định có những danh mục sản phẩm nào, không cần nhiều nhưng tối thiểu 3 danh mục, mỗi danh mục cần tối thiểu 5 sản phẩm, trong đó sản phẩm chủ đạo là gì (bởi trong 3-4 tháng không thể đẩy các loại sản phẩm mà mình cần sản phẩm chủ lực, sản phẩm dẫn, sản phẩm combo… tức là cái nào mang đến doanh thu chính, cái nào khơi gợi nhu cầu, cái nào upsale…) và tiêu chí chọn giá thấp hơn hoặc bằng với ĐTCT, có sự khác biệt, khách hàng dễ mua, sản phẩm hay ngành hàng nhóm chọn có thuộc nhóm ngành dễ vi phạm chính sách => khó chạy quảng cáo không?
  • Nhu cầu thị trường về ngành hàng đó thế nào, xét thực tế cũng như qua các công cụ, trên các kênh: mạng xã hội, web, sàn, điểm bán?
  • Làm rõ khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới, đừng làm chung chung cho có, mình đánh vào thị trường ngách hay thị trường rộng, họ có đặc điểm gì, nỗi đau của họ là gì, thói quen họ ra sao…
  • Cân nhắc đối thủ cạnh tranh cả ông lớn và ông nhỏ (so sánh về tỉ lệ mua bán, tương tác, các kênh triển khai bán hàng và truyền thông, giá thành, các chương trình xúc tiến bán…)
  • Giá cả các nhóm thiết lập dựa trên chi phí (gồm cả phí nhập hàng, vận chuyển…) hay trên giá mặc định do nhà phân phối quy định… Sau đó so sánh cùng sản phẩm với giá đối thủ cạnh tranh. Nhóm có thêm những chương trình ưu đãi khác như freeship, sale ngày lễ… có ảnh hưởng đến chi phí –  doanh thu (ý là lỗ) không?
  • Câu hỏi cuối cùng đặt ra đó là: Tại sao khách hàng họ chọn mua sản phẩm của nhóm mà không mua của bên khác đang có tiếng trên thị trường hay những bên giá cũng như ưu đãi tốt hơn? Tức các em có những lợi ích gì vượt trội mà khách hàng phải chọn các em?

=> Chốt lĩnh vực => Mục tiêu là gì? Xây dựng thương hiệu hay thúc đẩy doanh số? 

Tham khảo thêm ASM khóa trước tại: https://nguyencongnam.id.vn/du-an-tot-nghiep

Thế mạnh của các thành viên

Liệt kê từng bạn có thế mạnh gì như: Code web, SEO content web, content social, Facebook Ads, Google Ads, sàn TMĐT, chỉnh sửa ảnh, edit video…

=> Lựa chọn các kênh triển khai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *